^^  วิธีการทำความสะอาด ??? 



ฉีดพ่นน้ำยาเช็ดกระจก ลงบนพื้นที่ๆต้องการทำความสะอาดให้ทั่วบริเวณ จากนั้นใช้ กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดให้แห้ง  และเวลาทำความสะอาดหน้าต่างให้เช็ดสลับกับอีกด้านหนึ่ง   เช่น : เช็ดตามขวางของแผ่นกระจกด้านหนึ่งและอีกด้านให้เช็ดตามยาว   จะเห็นรอยสกปรกได้ชัดกว่าเช็ดไปตามทางเดียวกันแค่นี้กระจกก็สวยใสไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ

^^  ข้อควรระวัง ??? 

ต้องแน่ใจว่ากระดาษที่นำมาเช็ดกระจกไม่มีสิ่งสกปรก แข็งหรือแหลมคม
เช่น ทราย , หิน , แก้ว ฯลฯ
การฉีดพ่นน้ำยา ควรระมัดระวังอย่าให้เข้าตา



^^ สารเคมีที่ใช้การทำความสะอาดกระจกมีอะไรบ้าง ^^


แอมโมเนีย  (เรียกอีกอย่างว่า เยี่ยวอูฐ ) ใช้ 2-3 หยด ผสมกับน้ำครึ่งถัง ใช้ล้างกระจกเงาและกระจกหน้าต่าง จะเป็นเงางามไม่สกปรกง่ายน้ำเกลือผสมกับน้ำ คนให้ละลาย ใช้ล้างสิ่งสกปรกที่เปื้อนกระจกออกได้ง่าย โซดาที่ใช้ทำขนม (โซดาไบคาร์บอเนต) ใช้ทำความสะอาดกระจกช่วยให้กระจกดูใสขึ้น
 
แอลกอฮอล์ผสมกับน้ำ  อย่างละเท่าๆ กัน ราดบนแผ่นหนังสือพิมพ์ ใช้ขัดกระจกเป็นเงางามกระดาษหนังสือพิมพ์ขยุ่มชุบน้ำเช็ดกระจก จะใสสะอาดกว่าใช้สบู่หรือผงซักฟอกและใช้แทนน้ำยาเช็ดกระจกได้กลีเซอรีน ใช้ถูกระจกให้ทั่ว ป้องกันกระจกเปียกชื้น หรือน้ำค้างเกาะกระจกเป็นฝ้า สารส้มผสมเบียร์  ใช้ทากระจกที่มัวเป็นฝ้าแล้วใช้ผ้าขัดกระจกจะใสแวววาว ดีเกลือผสม เบียร์ ใช้เช็ดกระจกกันฝ้าขุ่นมัวแอมโมเนียผสมกับน้ำส้มสายชู ใช้เช็ดกระจกให้ใสสะอาด หมดคราบมัน

น้ำมันเบนซินหรือทินเนอร์ชุบสำล ใช้เช็ดกระจกที่เปื้อนยางเทปที่ติดกระจกได้ค่ะ